Thứ Hai, 25 tháng 12, 2017

Cây dền gai chữa đau lưng như thế nào ?

Cây dền gai chữa đau lưng không còn xa lạ gì đối với mọi người Do đặc tính của cây này có xuất hiện như những cái gai nên được gọi là cây rau dền gai. Cách gọi này cũng là để người dân dễ phân biệt với các loại rau dền xanh và rau dền cơm.

Cây ray dền gai ngoài việc có thể chữa được bệnh đau lưng thì còn chữa được những bệnh liên quan đến đường hô hấp.

Cây rau dền gai cũng rất dễ sống, mọc quang năm và trong rau dền gai chứa nhiều loại vitamin, chất xơ, chất khoáng tốt cho cơ thể.

Đối với những trường hợp bệnh nhân bị đau lưng nhẹ thì có thể sử dụng rau dền gai sắc lên và uống hằng ngày. Có thể sử dụng thay nước lọc. Lưu ý sử dụng phần thân , lá của cây rau dền gai khi còn tươi.

Với những trường hợp bệnh nhân bị đau lưng nặng, không thể vận động thì mọi người cần chuẩn bị:

Lá lốt, cây cỏ xước, tầm gửi, mỗi loại 30g. Chìa vôi 50g. Rau dền gai 30g và 2 lít nước sạch.
Cách làm cho cay cỏ xước, tầm gửi, chìa vôi vào đun với nước trước. Khi sôi mới tiếp tục cho lá lốt và rau dền vào.

Cây dền gai chữa đau lưng như thế nào ?
Cây dền gai chữa đau lưng như thế nào ?


Sử dụng uống hằng ngày và nên uống thay thế nước lọc.
Không nên để nước này qua đêm uống mà uống ngày nào nên đun ngày ấy.

Ngoài ra, để điều trị bệnh đau lưng bằng rau dền gai thì người bệnh nên bổ sung vào món ăn hằng ngày. Có thể chế biến bằng nhiều món khác nhau thay đổi như rau dền luộc, rau dền xào,…

Đối với các trường hợp bệnh nhân bị đau lưng nặng hơn và không có dấu hiệu suy giảm thì nên đến gặp bác sĩ để được khám và chẩn đoán chính xác về bệnh.

Trên đây là một trong những cách chữa bệnh đau lưng bằng rau dền. Ngoài ra, bạn đọc có thể tham khảo những phương pháp chữa bệnh đau lưng khác. 

Hầu như những phương pháp chữa bệnh đau lưng dân gian đều không hiệu nghiệm ngay như sử dụng thuốc tây. Nhưng ưu điểm của nó là không gây tác dụng phụ và không ảnh hưởng đến sức khỏe của mọi người.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét